Moonnu nombu prayers at Rome

moonnu-nombu-web

knanaya community Rome celebrated the Moonnunombu at San Pio V Church, Cornelia, Rome on 05 February 2017.

കടുത്തുരുത്തി വലിയ പള്ളിയിൽ നൂറ്റാണ്ടുകളായി നടത്തിവരുന്ന മൂന്നു നോമ്പ് നമസ്കാരം റോമിലെ ക്നാനായ സമൂഹവും ഭക്തി പൂർവം ആചരിച്ചു. സുറിയാനി പാരമ്പര്യം അനുസരിച്ചു നോമ്പിലെ പ്രാർത്ഥനയിൽ പല പ്രാവിശ്യം നിലത്തു കുമ്പിട്ട് കരുണ യാചിക്കുന്ന രീതിയുണ്ട്. ഇപ്രകാരം ദൈവ കരുണ യാചിച്ചുകൊണ്ടും അനുതാപം പ്രകടിപ്പിച്ചുകൊണ്ടും ദൈവജനം വലിയ നോമ്പിലേക്കു ഒരുങ്ങുകയും ചെയ്യുന്നു. പുരാതന സുറിയാനി രീതിയിലെ പാരമ്പര്യ പ്രകാരമാണ് റോമിലെ മൂന്നു നോമ്പ് നമസ്കാരം ആചരിച്ചത്. പ്രസ്തുത വീഡിയോ കാണാം.

The Three day fast traditionally called Moonnunombu in Malayalam was a special spiritual practice existed among the Christians of Malabar. It was also called the Rogation of Ninivites, Bavoosa of the Ninivites and Three day fast. St Thomas Christians practiced this fast or nomb as in the manner of the rogation of the Ninivites during the time of Jonah. It was celebrated 18 days before Great fast. Though it was a fast of the Syrian Church in the post apostolic period, the Christians connected it with prophet Jonah of OT. Church in India followed the Syrian tradition as she was in relation and guidance of the Persian prelates.

Rogations of Nineveh (three day fast) and Kaduthuruthy

Though the Syrians of Malabar Church practiced this nomb, a few historical documents are available about it. The Southists (Knanaya Community) of Malabar followed this prayer and maintained this practice in their head church called Kaduthuruthi Valiyapally. The prayer which is posted in the video is called Purathunamaskaram, a traditional prayer done outside the church before the stone cross.

Gouvea, the secretary of Menezis who convoked the Synod in 1599 in the Southist church of Diamper, reported that in Malabar, Christians practiced the three day fast and each day they prayed in the churches and at the end ate nercha kanji. But with regard to Purathunamaskaram there was no indication in any documents. Southists considered it as their unique prayer and therefore, even Southist Jacobites also attended this prayer even after the division in 1653. Mathew Makil, the then vicar general of the Southists in the Vicariate of Kottayam gives a small description about the prayer of purathunamaskaram (of 1895) at Kaduthuruthi in his Chronicle.

Mar Alexander Choolaparambil encouraged the three day fast during his tenure as the bishop of Kottayam. He supported the efforts of the priests to print the Syriac texts to popularize it and sent letters to all the parishes in the diocese and indicated their traditional role in the fast celebration at Kaduthuruthy.

The present Syriac text of the three day fast is taken from the Syriac collection of Rev. Fr. Mathew Chellakandathil, the malpan of the Archdiocese of Kottayam.

The following historical part is taken from: Kottayamad.org 

മൂന്ന്‌ നോമ്പ്‌
കേരള സഭയിലും കല്‍ദായ സഭയിലും നെസ്‌തോറിയന്‍ സഭയിലും അന്ത്യോക്യന്‍ മലങ്കര സഭകളിലും അലക്‌സാണ്‌ഡ്രിയന്‍ സഭയിലും വലിയ നോമ്പിന്‌ മുമ്പ്‌ ആചരിച്ചുവരുന്ന മൂന്ന്‌ ദിവസത്തെ നോമ്പുണ്ടായിരുന്നു.

നിനിവേക്കാരുടെ ഉപവാസവും മൂന്ന്‌ നോമ്പിന്റെ ചൈതന്യവും

നിനിവേ നഗരത്തില്‍ പോയി നഗരവാസികളോട്‌ മനസ്‌തപിക്കണമെന്ന്‌ ആഹ്വാനം ചെയ്യുവാന്‍ ദൈവം യോനാപ്രവാചകനോട്‌ കല്‌പിച്ചെങ്കിലും അദ്ദേഹം കല്‌പന ലംഘിച്ച്‌ എതിര്‍ദിശയിലേയ്‌ക്ക്‌ പോയി. പക്ഷേ യാത്രയുടെ ഇടയില്‍ അദ്ദേഹം കടലിലെറിയപ്പെടുകയും മത്സ്യം പ്രവാചകനെ വിഴുങ്ങുകയും ചെയ്‌തു. മൂന്ന്‌ നാള്‍ മത്സ്യത്തിന്റെ ഉള്ളിലകപ്പെട്ട പ്രവാചകന്‍ മനസ്‌തപിച്ചപ്പോള്‍ ദൈവഹിതപ്രകാരം മത്‌സ്യം പ്രവാചകനെ കടല്‍ത്തീരത്ത്‌ ഛര്‍ദ്ദിച്ചിട്ടു. തുടര്‍ന്ന്‌ യോനാ പ്രവാചകന്‍ നിനിവേയില്‍ പ്രസംഗിക്കുകയും ജനം മുഴുവന്‍ മാനസാന്തരപ്പെടുകയും ചെയ്‌തു.ജനം ദൈവകാരുണ്യത്തിനുവേണ്ടി നടത്തുന്ന രോദനവും യാചനയുമാണ്‌ മൂന്ന്‌ നോമ്പിന്റെ അന്തസത്ത. ധ്യാനത്തിനും ജീവിതനവീകരണത്തിനുംവേണ്ടിയുള്ള ഒരു അവസരമായിട്ടാണ്‌ പിതാക്കന്മാര്‍ മൂന്ന്‌ നോമ്പിനെ കാണുന്നത്‌. വി. ഗ്രന്ഥത്തിലെ, യോനാ പ്രവാചകന്റെ പുസ്‌തകത്തിലെ തിരുവചനങ്ങള്‍ക്കനുസരിച്ച്‌ മനസ്‌തപിച്ച്‌ ജീവിതത്തിലേയ്‌ക്ക്‌ തിരിയാനുള്ള ആഹ്വാനമാണ്‌ പുറത്തുനമസ്‌കാരത്തില്‍ കാണുന്നത്‌. നാഥാ … .. കനിയണമേ എന്ന യാചനയാണ്‌ ഹൃദയസ്‌പര്‍ക്കായവിധം ഈ തിരുക്കര്‍മങ്ങളിലുടനീളം കേള്‍ക്കുന്നത്‌.

മൂന്ന്‌ നോമ്പ്‌ കേരളത്തില്‍
1599 ല്‍ കടുത്തുരുത്തി സന്ദര്‍ശിച്ച മെനേസിസ്‌ മെത്രാപ്പോലീത്തയുടെ സെക്രട്ടറി ഗുവെയാ നല്‌കുന്ന യാത്രാ വിവരണത്തില്‍ മൂന്ന്‌ നോമ്പിനെക്കുറിച്ച്‌ പ്രതിപാദിക്കുന്നുണ്ട്‌.

പുറത്തുനമസ്‌കാരം

മൂന്ന്‌നോമ്പിനോടനുബന്ധിച്ച്‌ കടുത്തുരുത്തി വലിയപള്ളിയില്‍ ചൊവ്വാഴ്‌ചവൈകുന്നേരം ചരിത്രപ്രസിദ്ധമായ കരിങ്കല്‍ കുരിശിങ്കല്‍വച്ച്‌ പരമ്പരാഗതമായി നടത്തിവരുന്ന ഒരു പ്രാര്‍ത്ഥനാശുശ്രൂഷയാണ്‌ പുറത്തുനമസ്‌കാരം. സുറിയാനിഭാഷയിലായിരുന്ന പ്രസ്‌തുതശുശ്രൂഷകള്‍ ഇപ്പോള്‍ മലയാളത്തില്‍ തര്‍ജിമചെയ്‌ത്‌ ഉപയോഗിച്ചുവരുന്നു. പഴയനിയമത്തില്‍ നിനിവേ നിവാസികള്‍ ദൈവകോപത്തില്‍നിന്നും ശിക്ഷയില്‍നിന്നും യൗനാന്‍ പ്രവാചകന്റെ ആഹ്വാനമനുസരിച്ച്‌ തപസ്സും പ്രായ്‌ശ്ചിത്തവുംവഴി രക്ഷനേടിയ സംഭവമാണ്‌ ഇത്‌ വിവരിക്കുന്നത്‌. യൗനാന്‍ പ്രവാചകന്റെ ജീവിതത്തിലെ വിവിധ സംഭവങ്ങളും – ദൈവഹിതത്തില്‍നിന്നുള്ള ഒളിച്ചോട്ടം, കടലിലെറിയപ്പെടുന്നത്‌, മത്സ്യത്തിന്റെ ഉദരത്തില്‍ കഴിഞ്ഞത്‌, നിനിവയിലേയ്‌ക്കുള്ള മടക്കവും തുടര്‍ന്നുള്ള പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളും- ഈ പ്രാര്‍ത്ഥനകളിലും വായനകളിലും കാണാം.
ദൈവകൃപസ്വീകരിച്ചിട്ടും ദൈവത്തില്‍നിന്നും അകന്നുപോകുന്നവര്‍ക്കുള്ള രക്ഷയുടെ ദിവസമായി ഈ നമസ്‌കാരദിവസം കണക്കാക്കുന്നു. ഹൃദയസ്‌പര്‍ശിയായ കാറോസൂസകളും അവയ്‌ക്ക്‌ പ്രത്യുത്തരമായി നാഥാ കനിയണമേയെന്ന ഗീതവും ഈ പ്രാര്‍ത്ഥനശുശ്രൂഷയുടെ ഭാഗമാണ്‌. ബായേനന്‍ മെന്നാക്‌മാറന്‍ (ഞങ്ങളുടെ കര്‍ത്താവേ അങ്ങയോട്‌ ഞങ്ങള്‍ പ്രാര്‍ത്ഥിക്കുന്നു) എന്ന യാചനഗാനം ഈ പ്രാര്‍ത്ഥനയില്‍ പലപ്രാവിശ്യം മുട്ടുകുത്തി ആലപിക്കുന്നു.